Bình Định trong tôi
Người đi trong cõi sắc không. Hành trang chỉ chút nắng hồng trên vai...

Con đường đá xanh Nhơn Lý: Điểm check-in sống ảo tuyệt đẹp

TP. Quy Nhơn 10/06/2024
5/5 - (3 bình chọn)
Banner ads

Cùng với sự phát triển của du lịch địa phương, trong những năm gần đây Con đường đá xanh Nhơn Lý đã thu hút rất nhiều du khách qua vẻ đẹp của những bức tranh bích họa sống động, đẹp mắt. Với sự mới lạ này, mọi người khi đến đây đã rất ấn tượng với không gian nghệ thuật độc đáo cùng nhiều màu sắc rực rỡ.

Vẻ đẹp hoang sơ của Làng chài Nhơn Lý

Nổi tiếng là địa điểm du lịch đẹp nhất tại Quy Nhơn, Làng chài Nhơn Lý không chỉ gây thương nhớ du khách với những bãi cát trắng, làn nước trong xanh màu ngọc bích mà còn qua vẻ đẹp bình dị, chân chất của cảnh quan và người dân nơi đây.

Vẻ đẹp hoang sơ của Làng chài Nhơn Lý
Hình ảnh làn nước biển xanh ngọc cùng những ngôi nhà xưa cũ luôn tạo nên vẻ đẹp thanh bình, êm ả

Qua nhiều năm, Nhơn Lý vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, thân thuộc với hình ảnh người dân làng chài ven biển, những con đường quanh co len lỏi giữa các ngôi nhà. Với tiềm năng phát triển du lịch lớn, mảnh đất ven biển tươi đẹp này đã được tô điểm thêm, hoàn thiện trở thành nhiều địa điểm check-in độc đáo cho du khách.

Bên cạnh những nơi như Eo Gió, Tịnh Xá Ngọc Hòa, FLC, FLC Zoo Safari,… con đường đá xanh cũng được nhắc đến như một trong những địa điểm cần phải đến khi du lịch tại Nhơn Lý. Nơi đây không chỉ là nơi giúp mọi người tận hưởng không khí trong lành của biển mà còn giúp nhiều du khách có những bức ảnh chụp vô cùng lung linh, đẹp mắt.

Làng chài Nhơn Lý: Bức tranh thơ mộng bên bãi biển Quy Nhơn

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của Con đường đá xanh Nhơn Lý

Để đến được Làng chài Nhơn Lý và đến khu vực con đường đá xanh mọi người chỉ cần đi qua cây cầu Nhơn Hội, sau đó đi theo hướng dẫn của bản chỉ dẫn, hoặc xem Google Map sẽ đến được khu vực Eo Gió. Sau khi đến Eo Gió mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy Tịnh Xá Ngọc Hòa nằm ngay bên cạnh và kế bên đó là con đường đá xanh Nhơn Lý.

Ngoài ra, mọi người có thể đi bằng nhiều hướng khác nhau cũng có thể đến được khu vực của con đường đá xanh khi đến Nhơn Lý. Nếu mọi người xuất phát từ thành phố Quy Nhơn có thể đến Con đường đá xanh Nhơn Lý trong vòng 25 – 30 phút.

 Con đường đá xanh Nhơn Lý
Hình ảnh không gian nhẹ nhàng với ánh nắng, trời xanh làm cho quan cảnh của Con đường đá xanh Nhơn Lý luôn sống động, dịu dàng

Được đánh giá như một nét đặc sắc nhất của Làng chài Nhơn Lý, còn đường đá xanh hiện lên với vẻ đẹp vô cùng yên bình, nằm ẩn mình giữa những ngõ nhỏ nơi những ngôi những ngôi nhà của người dân miền biển sinh sống. Đặt chân đến con đường này, du khách như lạc vào một không gian thơ mộng, huyền ảo, xa rời những bon chen, bận rộn của thành thị đông đúc.

Bước đi trên con đường lát đá, mọi người có thể cảm nhận hơi thở nhẹ nhàng của biển cả len lỏi qua từng ngõ nhỏ. Tiếng sóng vỗ rì rào từ phía biển như một điệu nhạc quê hương đưa mọi người vào sự thư giãn, nhẹ nhàng chưa từng có.

Điểm chính thu hút của Con đường đá xanh Nhơn Lý chính là những bức tranh bích họa được các họa sĩ hoàn thiện với tất cả đam mê, gửi gắm vẻ đẹp của biển vào trong từng tác phẩm. Những bức tranh này đa số được vẽ bởi những họa sĩ địa phương, khắc họa cuộc sống bình dị nhưng đầy khát vọng sống của người dân làng chài.

 Con đường đá xanh Nhơn Lý
Tranh bích họa người dân làng chài được khắc họa tỉ mỉ cùng tấm lưới cá, cánh chim Hải Âu,…

Đâu đó, trên con đường di chuyển, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp bích họa về những người dân miền biển đang chài lưới đánh cá, vùng biển xanh hiện lên với đầy những hy vọng vào những mùa biển lặng. Với những vẻ đẹp hơn sơ mộc mạc, giản dị với cuộc sống mưu sinh của ngư dân, bức họa luôn khắc sâu được những nét mặt phấn khởi của người dân trong trang phục bình dị khi lao động hăng say.

 Con đường đá xanh Nhơn Lý
Những bậc thang tại Con đường đá xanh Nhơn Lý với bức tranh tạo nên khung cảnh đẹp mắt chưa từng có

Khu vực Con đường đá xanh Nhơn Lý còn có rất nhiều các tác phẩm mang vẻ đẹp trừu tượng điển hình như bức họa cá voi được hoàn thiện với bên trong nhà những đàn cá nhỏ. Qua cảm nhận cho thấy hình ảnh cá voi (Cá Ông) tượng trưng cho phong tục, tín ngưỡng của người dân vùng biển từ xưa đến nay. Cá Ông còn được xem là biểu tượng của vị thần biển cả, mang đến mưa thuận gió hòa cũng như phù hộ, che chở cho mọi người khi đánh bắt cá trên biển.

Bên cạnh đó, hình ảnh đàn cá cũng thể hiện sự trù phú của một vùng biển yên bình. Sự hiện diện của Cá Ông luôn mang lại may mắn, giúp người dân có được những mẻ lưới đầy ắp cá, sống no đủ quanh năm.

 Con đường đá xanh Nhơn Lý
Những ngôi nhà với mái ngói xưa tạo nên sự hoài niệm về một vùng biển yên bình, nơi ngư dân bao đời sinh sống

Trong khung cảnh chung của Con đường đá xanh Nhơn Lý còn cho mọi người thấy được những ngôi nhà xưa cũ với mái ngói rêu phong. Những mái ngói cong cong ấy đã đượm màu thời gian, gợi nhắc về một thời gian dài đã qua sau vẻ đẹp bình lặng của làng chài.

Từng nếp nhà thấp thoáng sau những màu sắc rực rỡ của hoa giấy, khéo léo tô điểm bởi những chậu kiểng đẹp mắt như những nốt nhạc bình lặng hòa quyện với khung cảnh vô cùng yên ả. Khi đứng ở trên cao nhìn ra xa ngoài biển, mọi người còn có thể thấy được những chiếc thúng, chiếc ghe đang lênh đênh của ngư dân vùng này.

 Con đường đá xanh Nhơn Lý
Từ bên trên con dốc chụp xuống khung cảnh Con đường đá xanh Nhơn Lý hiện lên như một bức tranh lung linh sắc màu

Mỗi bức tranh, khung cảnh ở mỗi ngõ ngách của Con đường đá xanh Nhơn Lý đều là một tác phẩm sống động để mọi người trải nghiệm, những khoảnh khắc giản dị còn có thể được gói ghém qua những bức ảnh chụp.

Dù chỉ là một lần lướt qua nơi đây, du khách có thể để lại cho mình những dấu chân thong thả về một lần thả mình vào không gian xinh đẹp của thiên nhiên. Nơi đây còn là địa điểm tuyệt vời để tận hưởng khung cảnh thơ mộng và nuôi dưỡng tâm hồn bình yên của mỗi người.

Gợi ý những điểm Check-in đẹp tại Con đường đá xanh Nhơn Lý

Với những cảnh sắc hoang sơ mộc mạc cùng những bức tranh bích họa đẹp mắt, con đường này chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho mọi người khi ghé thăm. Trong đó điểm check-in đầu tiên phải kể đến đó chính là bức tranh cá kiếm giữa biển trời xanh thẳm.

Bức tranh khổng lồ này là một trong những hình ảnh được rất nhiều người yêu thích khi khắc họa một cách sống động, mang đến cảm giác tươi mát và sức sống của biển cả. Góc chụp ảnh ấn tượng nhất là khi mọi người đứng từ xa và bao quát toàn bộ khung cảnh, tạo hiệu ứng như đang lạc vào thế giới đại dương kỳ thú.

Check-in đẹp tại Con đường đá xanh Nhơn Lý
Bức tranh chú cá kiếm ngoi lên giữa đại dương mênh mông và nền trời xanh thẳm luôn gây sự chú ý lớn, thu hút du khách đến chụp ảnh

Mọi người khi đã check-in xong hình ảnh chú cá kiếm thì không nên bỏ qua các không gian đầy lãng mạn mang phong cách vintage với những bức tường màu xanh nước biển và các ngôi nhà xinh xắn được trang trí bằng hoa giấy lung linh sắc màu. Đây được xem là nơi lý tưởng để chụp ảnh phong cách retro, tạo nên khung hình đầy nghệ thuật và thơ mộng.

Check-in đẹp tại Con đường đá xanh Nhơn Lý
Những ngôi nhà với hoa giấy, cửa xanh đầy màu sắc cũng là điểm nhấn không thể bỏ lỡ khi chụp ảnh

Ngoài ra, xung quanh khu vực Con đường đá xanh Nhơn Lý và làng chài còn có rất nhiều những khung cảnh đẹp mắt cùng tranh bích họa sinh động. Bằng cách dạo bộ xung quanh tất cả những ngõ ngách nhỏ này mọi người có thể ghi lại cho mình những khoảnh khắc sống động qua từng bức ảnh.

Check-in đẹp tại Con đường đá xanh Nhơn Lý
Cung đường cùng những đồ trang trí xung quanh cũng tạo nên sự nhẹ nhàng, sâu lắng chưa từng có

Lưu ý khi chụp ảnh trên những con đường, đặc biệt là ở những đoạn dốc mọi người cần đi chậm để tránh trơn trượt, té ngã. Các con đường trong khu vực này có những đoạn có khúc cua, đoạn đá trơn nên cần chú ý và cẩn thận.

Việc giữ gìn vệ sinh chung cũng là điều cần lưu ý khi chụp ảnh tại khu vực Con đường đá xanh Nhơn Lý. Việc này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn làm đẹp thêm nữa cho cảnh quan xung quanh.

Con đường đá xanh Nhơn Lý mang đến trải nghiệm thú vị gì?

Trước hết, mọi người sẽ được khám phá nét đẹp của Làng chài Nhơn Lý, nơi người dân đã sinh sống và làm nghề đánh bắt cá từ nhiều thế hệ. Đây là cơ hội tuyệt vời để cảm nhận về cuộc sống cũng như văn hóa đầy màu sắc của vùng đất này. Các ngôi nhà truyền thống, những chiếc ghe và không khí của làng chài sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng mọi người.

Khu vực Con đường đá xanh Nhơn Lý còn có nhiều nhà hàng, quán nhậu giúp du khách thưởng thức các món hải sản tươi ngon như: cua, cá đến các loại ốc biển và nhiều món ăn khác. Tất cả đều được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng tươi sống và đậm đà hương vị biển.

Check-in đẹp tại Con đường đá xanh Nhơn Lý
Trải nghiệm Con đường đá xanh Nhơn Lý còn mang đến sự toàn diện khi có những nơi ăn uống, nghỉ ngơi cho du khách

Sau bữa ăn ngon miệng, mọi người còn có thể tận hưởng niềm vui tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển. Cuối cùng nếu đến Con đường đá xanh Nhơn Lý trong buổi sáng sớm hay buổi chiều muộn các bạn còn có thể ngắm nhìn bình minh rực rỡ phản chiếu ánh nắng nhẹ nhàng qua những ngõ ngách. Cùng với đó là đắm chìm trong không gian gần gũi của ánh nắng hoàng hôn vào buổi chiều tà.

Tóm lại, Con đường đá xanh Nhơn Lý là một điểm check-in sống ảo hội tụ đủ các yếu tố để trở thành điểm đến cho những ai yêu thích du lịch, khám phá nét đẹp mộc mạc, giản dị. Với cảnh quan thiên nhiên hữu tình, lãng mạn, còn đường này luôn mang đến nhiều góc ảnh ấn tượng, độc đáo thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.


Hy vọng những thông tin trong bài viết ngày hôm nay sẽ giúp mọi người có thêm nhiều thông tin, cũng như hình ảnh hữu ích. Để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất mọi người có thể tham quan địa điểm này vào buổi sáng sớm, hoặc buổi chiều tà để tận hưởng bình minh và hoàn hôn rực rỡ nơi đây.

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

Minh Hoàng 23/06/2024

Bánh Ít lá gai Bình Định: Đặc sản nổi tiếng và những điều bạn chưa...

Bên cạnh rượu Bàu đá, nem Chợ Huyện,... thì bánh Ít lá gai Bình Định cũng là một món ăn đặc sản mà du khách...

5/5 - (1 bình chọn)
Hà Quốc Tấn 10/06/2024

Làng nghề Rượu Bàu Đá Cù Lâm: Nơi lưu giữ Quốc Hồn, Quốc Tuý

Khi nói về quê hương Bình Định không thể không nhắc đến đặc sản Rượu Bàu Đá nổi tiếng với hương vị đặc trưng độc...

5/5 - (1 bình chọn)
Tống Lê Ngọc Trâm 17/06/2024

Tháp Dương Long: Dấu ấn văn hóa Chămpa

Tháp Dương Long gây ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính của mình. Mặc dù đã bị phá hủy một phần trong quá trình thời...

5/5 - (1 bình chọn)
Tống Lê Ngọc Trâm 10/06/2024

Chợ Đêm Quy Nhơn có gì? Những trải nghiệm bạn đừng bỏ lỡ

Chợ đêm Quy Nhơn là địa điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách khi đến thành phố biển xinh đẹp. Với sự đa...

5/5 - (2 bình chọn)

Thông tin minh bạch nhất tại Bình Định

Hàng ngàn điểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm tại Bình Định được cộng đồng Reviewer trải nghiệm và đánh giá khách quan, minh bạch, chi tiết nhất.

QuyNhon Review có tiêu chuẩn cung cấp thông tin rõ ràng, là cầu nối giúp hàng triệu người dùng có được lựa chọn sử dụng dịch vụ, sản phẩm tốt nhất!

Đăng tải thông tin hoàn toàn MIỄN PHÍ

  © Bản quyền 2023 QuyNhonReview.vn | Chính Sách - Điều Khoản