Bình Định trong tôi
Quy Nhơn trong tôi

Con đường đi bộ ven biển Eo Gió: địa điểm check in hot nhất hè này

TP. Quy Nhơn 12/06/2024
5/5 - (1 bình chọn)
Banner ads

Con đường đi bộ ven biển Eo Gió hiện đang là một trong những địa điểm hot và nổi tiếng, hút nhiều lượt khách du lịch ghé đến tham quan mỗi ngày. Không chỉ là nơi lý tưởng để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mà bạn còn có thể thỏa sức chụp hình sống ảo với những tấm ảnh đẹp lung linh.

Khám phá những điều thú vị về con đường đi bộ ven vùng biển Eo Gió – Quy Nhơn

Vùng biển Eo Gió thuộc địa bàn xã Nhơn Lý, cách khoảng 20km so với trung tâm thành phố và nếu đi bằng xe máy từ Quy Nhơn sẽ mất chừng 30 phút. Sở dĩ cái tên Eo Gió được bắt nguồn do vị trí địa hình khu vực này. Xung quanh là bãi biển tuyệt đẹp và được xêm trọn bởi hai dãy núi bị bào mòn do sóng biển và gió.

Con đường đi bộ ven biển Eo Gió
Eo Gió là địa danh nổi tiếng sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Chính vì vậy, nơi đây quanh năm luôn phải đón những cơn gió to hơn so với các khu vực biển khác. Khi đứng trên cung đường Eo Gió, chắc chắn rằng du khách sẽ không khỏi ngỡ ngỡ trước phong cảnh nước non kỳ vỹ, vừa thơ mộng nhưng cũng rất hào hùng.

Xa xa trên bãi cát vàng óng được tô vẽ nhấp nhô tựa như các đường vân nghệ thuật bởi những cơn gió mạnh tạo thành. Đồng thời, bạn sẽ phải trầm trồ bởi những đợt sóng biển trong xanh ngắt đánh mạnh vào vách núi tạo nên bọt biển trắng xóa vô cùng đẹp.

Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên một vùng eo biển kiệt tác

Nét đặc trưng của khu vực Eo Gió là những tảng đá bị bào mòn do sức gió và nước đã vô tình tạo nên một phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ cho vùng biển. Ngoài ra, khu vực Eo Gió còn được biết đến là nơi có số lượng hang yến nhiều thứ hai tại Việt Nam, chỉ xếp sau thành phố biển Nha Trang.

Eo Gió tại Quy Nhơn
Nước biển và gió ở vùng vịnh đã bào mòn các dãy núi tạo nên một con đường đầy thơ mộng.

Khi đến với khu vực Eo Gió. ngoài đi bộ dọc theo con đường mòn, bạn cũng có tham quan thêm nhiều hang động đẹp như hàng Kỳ Co, hang Dơi, hang Ba Nghé,…

Cung đường đi bộ trên eo núi tuyệt đẹp

Cung đường đi bộ xuất xuất hiện trên vùng biển Eo Gió trải dài trên điểm lưng chừng của dãy núi chính là địa điểm được hàng nghìn du khách tò mò, thích thú và tìm đến. Với hàng ngàn bậc than nối liền theo những vách đá, xung quanh được bao phủ bởi những tay vịn bằng gỗ nâu đã tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp, chưa từng có ở bất cứ vùng biển nào.

Eo Gió
Những bậc thang nối tiếp đưa du khách khám phá những cung đường núi kỳ vĩ.

Khi đi ven theo con lối nhỏ, dẫn dắt từ các vách núi đá đi ra hướng biển, từ âm thanh gió rít bên tai dần xuất hiện những tiếng sóng vỗ rì rào, lúc êm dịu, lúc dữ dội. Tất cả tạo cho ta cảm giác như bước từng nấc thang để đến với thế giới kỳ diệu vượt ngoài tầm mắt.

Địa điểm check – in, sống ảo tuyệt đẹp

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của biển Eo Gió mà không chụp hình sống ảo để có những tấm ảnh để đời thì quả là một điều vô cùng thiếu soát phải không nào. Bạn không chỉ có thể đứng trên cầu để chụp như bao bức ảnh trên mạng khác mà còn có thể lựa chọn những bãi đá view biển hoặc các hang động kỳ vĩ để tổ điểm khung nền sinh động cho tấm hình.

Địa điểm check - in Eo Gió
Những bãi đá trứng dưới chân núi, sát bờ biển là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới.

Quanh eo biển có cánh đồng cỏ xanh ngát. Đồng thời, sát dưới chân vách núi còn có những bãi đá có đủ kích thước màu sắc như những quả trứng khổng lồ tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp hút hồn biết bao người.

Chính vì vậy mà nơi đây không chỉ được các khách du lịch tìm đến để check – in sống ảo mà nhiều cặp đôi còn lựa chọn địa điểm này để tạo ra những shoot hình cưới cực kỳ đẹp và lãng mạn.

Tham quan ngôi chùa nổi tiếng gần bên cạnh

Tịnh xá Ngọc Hòa từ lâu đã là ngôi chùa vô cùng nổi tiếng sở hữu tượng Phật đôi Quan Thế Âm lớn nhất Việt Nam, nằm sát vách bên hông danh lam thắng cảnh eo gió vô cùng nổi tiếng của Quy Nhơn.

Nép mình bên cạnh vùng biển Eo Gió, ngôi chùa này là điểm điểm tâm linh rất đáng để bạn khám phá và trải nghiệm thử.

Tham quan ngôi chùa nổi tiếng gần bên cạnh
Tịnh xá Ngọc Hòa là ngôi chùa cạnh bên điểm du lịch Eo Gió cũng rất đáng để tham quan.

Đặc biệt, trong suốt bao năm qua, người dân làng chài nơi đây cũng luôn quan niệm chùa này chính là nơi phù hộ, độ trì giúp cuộc sống gia đinh và nghề nghiệp luôn thuận buồm xuôi gió, bình yên và no ấm.

Thời điểm đẹp nhất để ghé đến Eo Gió

Không phải bất cứ lúc nào bạn ghé đến Eo Gió thì cũng đều có những trải nghiệm đẹp bởi nơi đây là vùng du lịch còn hoang sơ và không có sự quản lý nên để đảm bảo an toàn cũng như có được chuyến đi thuận lợi, tốt đẹp thì bạn nên ghé đến vào khung thời điểm vàng.

Có thể nói, Eo Gió thích hợp để bạn ghé đến nhất vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 9. Bởi lúc này trời không có bão và cấp độ gió trong lòng vịnh vừa phải, không quá lớn. Hơn nữa, thời tiết nắng vàng trong xanh, rất thích hợp để chụp hình.

Không những thế, bạn cũng có thể tranh thủ ghé thăm làng chài cạnh bên để được thưởng thức và mua về những loại hải sản tươi sống do chính ngư dân đánh bắt về.


Eo Gió là địa điểm không chỉ giúp bạn sở hữu những bức ảnh tuyệt đẹp để sống ảo mà còn là nơi đưa bạn trở về với không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Nơi giúp bạn có thể trải nghiệm tắm biến, lặn ngắm san hô và thưởng thức những món hải sản tươi sống ngon lành của xứ biển. Hi vọng rằng, những thông tin đã được Quy Nhơn Review đề cập đến trong bài viết sẽ giúp bạn thêm hiểu và yêu quý địa danh nơi đây hơn.

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

Tống Lê Ngọc Trâm 10/06/2024

Chợ Đêm Quy Nhơn có gì? Những trải nghiệm bạn đừng bỏ lỡ

Chợ đêm Quy Nhơn là địa điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách khi đến thành phố biển xinh đẹp. Với sự đa...

5/5 - (2 bình chọn)
Tống Lê Ngọc Trâm 17/06/2024

Tháp Dương Long: Dấu ấn văn hóa Chămpa

Tháp Dương Long gây ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính của mình. Mặc dù đã bị phá hủy một phần trong quá trình thời...

5/5 - (1 bình chọn)
Hà Quốc Tấn 12/06/2024

Hải Đăng Hòn Nước: Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ chưa bị khai phá

Qua những năm dài kháng chiến, đến nay Hải Đăng Hòn Nước đã trở thành một trong những điểm đến hoang sơ, thu hút nhiều...

5/5 - (2 bình chọn)
Minh Hoàng 15/06/2024

Tịnh xá Ngọc Hòa: Chốn linh thiêng giữa núi non hùng vĩ

Đến với Quy Nhơn, ngoài các danh thắng nổi tiếng như: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô,... thì Tịnh xá Ngọc Hòa cũng là một...

5/5 - (1 bình chọn)

Thông tin minh bạch nhất tại Bình Định

Hàng ngàn điểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm tại Bình Định được cộng đồng Reviewer trải nghiệm và đánh giá khách quan, minh bạch, chi tiết nhất.

QuyNhon Review có tiêu chuẩn cung cấp thông tin rõ ràng, là cầu nối giúp hàng triệu người dùng có được lựa chọn sử dụng dịch vụ, sản phẩm tốt nhất!

Đăng tải thông tin hoàn toàn MIỄN PHÍ

  © Bản quyền 2023 QuyNhonReview.vn | Chính Sách - Điều Khoản