Bình Định trong tôi
Người đi trong cõi sắc không. Hành trang chỉ chút nắng hồng trên vai...

Hải Đăng Hòn Nước: Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ chưa bị khai phá

Huyện Phù Mỹ 12/06/2024
5/5 - (2 bình chọn)
Banner ads

Qua những năm dài kháng chiến, đến nay Hải Đăng Hòn Nước đã trở thành một trong những điểm đến hoang sơ, thu hút nhiều du khách yêu thích bãi biển hùng vĩ xinh đẹp. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời kết hợp với ngọn hải đăng cổ kính còn tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ, lôi cuốn mọi người đến khám phá.

Câu chuyện lịch sử về Hải Đăng Hòn Nước

Tọa lạc trên đỉnh núi Gà Gô thuộc thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ. Hải Đăng Hòn Nước được nhiều người biết đến là một trong những địa điểm đến hoang sơ, kỳ vĩ nổi tiếng tại Bình Định. Khi bước chân đến Hải Đăng Hòn Nước du khách sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp vô cùng độc đáo của thiên nhiên.

Từ trên cao nhìn xuống, mọi người sẽ choáng ngợp trước khung cảnh núi non trùng điệp, những mảng rừng xanh tươi bao quanh cùng với nước biển trong vắt, xanh thẳm.

Hải Đăng Hòn Nước qua nhiều năm gắn liền với lịch sử đến nay đã được nhiều người biết đến như một địa danh du lịch biển

Về giá trị lịch sử và văn hóa, theo thông tin được biết Hải Đăng Hòn Nước trước đây có tên gọi là Hải Đăng Vũng Mới, được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của chiến tranh, ngọn hải đăng này đã bị tàn phá. Sau 1990, hải đăng được xây dựng lại, sau đó đưa vào sử dụng từ ngày 26/3/1997 với cái tên mới là Hải Đăng Hòn Nước, lấy theo tên và đọc trại âm của một hòn đảo nhỏ gần đó.

Hải Đăng Hòn Nước từ lâu đã trở thành một công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, gắn liền với quá trình phát triển của vùng biển Bình Định. Nơi đây không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là dấu ấn văn hóa của người dân địa phương trong việc khai thác và bảo vệ vùng biển.

Đến với Hải Đăng Hòn Nước, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp  thiên nhiên hùng vĩ, cũng như tìm hiểu về những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của vùng đất này. Đây còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm và tận hưởng không gian trong lành, thanh bình.

Xem thêm thông tin về: Con đường đá xanh Nhơn Lý: Điểm check-in sống ảo tuyệt đẹp

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ của Hải Đăng Hòn Nước

Vẻ đẹp của Hải Đăng Hòn Nước hiện lên như một hòn ngọc quý hiếm giữa lòng đại dương, nơi thiên nhiên vẫn giữa nguyên được sự mộc mạc, bình yên. khám phá vẻ đẹp nơi đây chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm khó quên đối với nhiều người.

Khung cảnh thiên nhiên xung quanh Hải Đăng Hòn Nước

Từ xa, có thể nhìn thấy khu vực Hải Đăng Hòn Nước hiện lên như một ngọn núi xanh mọc lên giữa biển khơi mênh mông vô tận. Khi đặt chân lên hòn đảo, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên với những dãy núi đá trần trụi, hiểm trở nhưng vô cùng hùng vĩ.

Những vách đá dựng đứng, những ghềnh đá nhấp nhô tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ thú, đầy sức hút quyến rũ. Không gian tĩnh lặng chỉ được xao động bởi tiếng sóng vỗ rì rào, hòa cùng tiếng chim tạo nên bầu không khí trong lành, nhẹ nhàng và thư thái.

Khung cảnh thiên nhiên của hòn nước luôn mang vẻ đẹp với cảnh quan biển và rừng hòa hợp

Tại đây không chỉ hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn sở hữu hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Những rặng dương xanh mướt mát phủ kín sườn núi là nơi sinh sống của nhiều loài chim, dưới làn nước biển cũng rất phong phú với các rạn san hô đầy màu sắc và sinh vật biển.

Ngoài ra, khu vực Hải Đăng Hòn Nước còn sở hữu bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng mịn màng, uốn lượn theo những ghềnh đá to nhỏ kỳ thú. Những bãi viễn tại đây thường vắng vẻ, yên tĩnh, thích hợp để mọi người tận hưởng không gian tự nhiên thoáng đãng.

Khám phá ngọn hải đăng cổ kính

Nằm sừng sững trên mũi đá hẻo lánh, ngọn Hải Đăng Hòn Nước hiện lên những ngọn đuốc soi đường giữa biển khơi mênh mông. Từ xa, Hải Đăng Hòn Nước khiêm tốn hiện ra với thân tháp trơ trọi, nhưng khi đến gần ra mới thấy được vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của nó.

Hải Đăng Hòn Nước được xây dựng bằng đá xám sẫm màu, với những hàng cửa sổ nhỏ xếp chồng lên nhau. Phần đỉnh hài đăng được tạo hình như một vòng tròn, chứa đựng ngọn đèn lớn chiếu sáng ra khơi.

Hải Đăng Hòn Nước
Ngọn Hải Đăng Hòn Nước có cấu trúc kiên cố, là biểu tượng quan trọng trong việc cảnh báo an toàn cho nhiều ngư dân trên biển

Được biết, Hải Đăng Hòn Nước có tháp đèn cao 16,2m, vào ban ngày tầm hiệu lực của ánh sáng tỏa ra đạt tới 21 hải lý, tương đương gần 39km, đủ để hướng dẫn các tàu thuyền từ xa tiếp cận an toàn. Khi đêm xuống, tầm hiệu lực hơi giảm chỉ còn 18 hải lý, khoảng 33km, đèn phát ra ánh sáng trắng, chu kỳ chớp là 5 giây.

Để chinh phục được đỉnh hải đăng, du khách phải leo lên hàng trăm bậc thang đá cũ kỹ, uốn khúc. Đường đi gập ghềnh, khó khăn, nhưng khi đặt chân lên đỉnh tháp, tất cả mọi vất vả đều tan biến trong khoảnh khắc khi ngắm nhìn toàn cảnh biển đảo trải dài trước mắt.

Từ trên cao, mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của dãy đảo nhỏ với những bãi cát trắng, rặng dương xanh biết và làn nước trong vắt. Đây chính là lý do khiến ngọn hải đăng luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách muốn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã.

Trải nghiệm hoạt động du lịch hấp dẫn

Du khách đến đây có thể chinh phục những triền núi đá dốc đứng, len lỏi qua những kẻ hẹp đến với những điểm ngắm cảnh tuyệt vời. Ngoài ra tại đây còn có khu vực cầu thang để mọi người dễ dàng di chuyển.

Hải Đăng Hòn Nước
Đến nay Hải Đăng Hòn Nước đã được nhiều người biết đến và thường xuyên đến để check-in cũng như tham quan nơi này

Bên cạnh đó, Hải Đăng Hòn Nước còn gần những khu vực nổi tiếng như Mũi Vi Rồng nơi sở hữu bãi biển đẹp với nhiều hang động kỳ thú với những mỏm đá đẹp mắt. Tắm biển cũng là một trong những hoạt động thư giãn khi được thỏa mình vui đùa trong làn nước xanh mát.

Sau những trải nghiệm khám phá thiên nhiên tại đây, mọi người có thể di chuyển đến các quán ăn, khu vực chợ, nhà hàng để tìm cho mình những bữa ăn ngon với các loại hải sản phong phú. Văn hóa ẩm thực của vùng biển với những món ăn tươi ngon, đậm đà luôn là những yếu tố không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm vui chơi, khám phá Hải Đăng Hòn Nước

Hải Đăng Hòn Nước là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Phù Mỹ, Bình Định thu hút đông đảo khách du lịch tham quan và trải nghiệm. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm nơi đây, hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm, vui chơi, khám phá sau đây.

Đến với Hải Đăng Hòn Nước bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh, bãi cát mịn cùng rạng đảo nhỏ san sát nhau. Đặc biệt, nếu đến vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều muộn, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh nơi đây trong ánh bình minh rực rỡ hoặc hoàng hôn lãng mạn.

Hải Đăng Hòn Nước
Hải Đăng Hòn Nước đến nay đang dần trở thành địa điểm du lịch hoang sơ thu hút giới trẻ

Nếu có thời gian, bạn cũng có thể ghé thăm quan các địa điểm đền, chùa, miễu trong khu vực để biết thêm về văn hóa, đời sống của người dân nơi đây. Để có trải nghiệm trọn vẹn, bạn nên lưu trú qua đêm để tận hưởng bầu không khí trong lành của biển.

Sau những hoạt động, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon tại các nhà hàng ven biển. Tại đây có rất nhiều món đặc trưng như tôm hùm nướng, sò điệp, cua,… đảm bảo sẽ làm bạn thỏa mãn nhu cầu ăn uống.


Những chuyến đi đến với Hải Đăng Hòn Nước Phù Mỹ chính là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Hòn đảo nhỏ bé này chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tạm xa cuộc sống ồn ào, bon chen để đến với không gian thiên nhiên tĩnh lặng, trong trẻo và thư giãn tâm hồn.

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

Nguyễn Huyền Ni 12/06/2024

Con đường đi bộ ven biển Eo Gió: địa điểm check in hot nhất hè...

Con đường đi bộ ven biển Eo Gió hiện đang là một trong những địa điểm hot và nổi tiếng, hút nhiều lượt khách du...

5/5 - (1 bình chọn)
Tống Lê Ngọc Trâm 10/06/2024

Chợ Đêm Quy Nhơn có gì? Những trải nghiệm bạn đừng bỏ lỡ

Chợ đêm Quy Nhơn là địa điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách khi đến thành phố biển xinh đẹp. Với sự đa...

5/5 - (2 bình chọn)
Minh Hoàng 15/06/2024

Tịnh xá Ngọc Hòa: Chốn linh thiêng giữa núi non hùng vĩ

Đến với Quy Nhơn, ngoài các danh thắng nổi tiếng như: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô,... thì Tịnh xá Ngọc Hòa cũng là một...

5/5 - (1 bình chọn)
Hà Quốc Tấn 12/06/2024

Chùa Bà Nước Mặn: Di tích kiến trúc tôn giáo lâu đời tại Bình Định

Được đánh giá là một trong những kiến trúc tôn giáo lâu đời tại Bình Định, Chùa Bà Nước Mặn đến nay đã trở thành...

4.8/5 - (6 bình chọn)

Thông tin minh bạch nhất tại Bình Định

Hàng ngàn điểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm tại Bình Định được cộng đồng Reviewer trải nghiệm và đánh giá khách quan, minh bạch, chi tiết nhất.

QuyNhon Review có tiêu chuẩn cung cấp thông tin rõ ràng, là cầu nối giúp hàng triệu người dùng có được lựa chọn sử dụng dịch vụ, sản phẩm tốt nhất!

Đăng tải thông tin hoàn toàn MIỄN PHÍ

  © Bản quyền 2023 QuyNhonReview.vn | Chính Sách - Điều Khoản